Sản phẩm
Quảng cáo


Khách hàng thân

Tập Đoàn Sông Đà


Y Dược Bảo Long

   Y dược Traphaco



 
Tin Tức Và Bài Viết Hay
Nước uống nào đắt khách?
Nước uống nào đắt khách?
Cập nhật 3-1-2009 20:35

Một nghiên cứu của AsiaPanel Việt Nam, về cái sự... uống cho thấy xu hướng sử dụng các loại nước giải khát có lợi cho sức khỏe đang bùng nổ ở Việt Nam, đặc biệt ở các thành phố lớn.



Uống nước vì... dáng vóc

 

Theo AsiaPanel, số lượng hộ gia đình bước vào nhóm có thu nhập cao (trên 6,5 triệu đồng/tháng) đã tăng từ 7,3% lên 11,9% trong tổng số hộ dân Việt Nam. Cùng tăng tương ứng là số hộ có thu nhập trong khoảng 4,5-6,5 triệu đồng/tháng. Khi tiền trong túi trở nên dư dả hơn, người dân đã chuyển sang lựa chọn các sản phẩm có nguồn gốc từ thiên nhiên bổ dưỡng cho sức khỏe như sữa, các chế phẩm từ sữa, nước trái cây, sinh tố, nước uống đóng chai…

 

Khảo sát trên các hộ gia đình ở thành thị cũng cho thấy 70% quan tâm đến sức khỏe của mình hơn trước đây, 74% muốn sử dụng các loại vitamin và khoáng chất, và 80% thích mua các loại sản phẩm có các hoạt chất có lợi cho sức khỏe như nhân sâm, calcium...

 

Các hãng sản xuất nước giải khát cũng nhận ra sự thay đổi trong nhu cầu của người tiêu dùng và nhanh chóng đáp ứng. Khi hãng A giới thiệu nước cam tươi nguyên chất, hãng B lập tức tung ra nước cam pha cà rốt, hãng C quảng cáo nước bí đao, đào, táo…Và thức uống bổ dưỡng đã “lên ngôi” cùng với sự tăng trưởng chậm lại của dòng nước giải khát có gas.

 

Theo bà Virginia Garavaglia, giám đốc phụ trách khách hàng của AsiaPanel, cần phải phân tích từng loại khách hàng để thiết kế những sản phẩm phù hợp và có chiến lược tiếp thị đúng.

 

“80% các quyết định lựa chọn sản phẩm hàng tiêu dùng cho gia đình tùy thuộc vào nữ giới. Họ cũng tin rằng một số nước giải khát có thể giúp giữ được dáng người thon thả” - bà Garavaglia nói. Chính vì vậy, việc thiết kế thức uống nhắm đến phụ nữ, theo bà, có thể tạo ra một kênh tiêu thụ hàng rất khả quan.

 

Một xu hướng khác dễ nhận thấy là các spot quảng cáo của các công ty lớn đang “chĩa” vào giới trẻ, đặc biệt giới tuổi "teen" rất thích khẳng định mình về năng lực lẫn thể chất. Các sản phẩm từ sữa, trái cây, nước đóng chai, nước ngọt… là sự chọn lựa hàng đầu của giới trẻ Việt Nam ngày nay. Áp lực trong học tập và công việc khiến giới trẻ cần những sản phẩm vừa tiện lợi, vừa bổ dưỡng. “Đó cũng là một phân khúc không thể bỏ qua khi làm thị trường” - bà Garavaglia khẳng định.

 

Chỗ trống của thị trường

 

Nhà sản xuất tung ra sản phẩm ở mức giá nào thì dễ “thắng” nhất? Theo AsiaPanel, khi được đóng gói trong các loại bao bì tiện lợi (hộp giấy, hộp thiếc, chai nhựa…), các loại thức uống đều có giá trên 3.500 đồng/sản phẩm. Trong khi đó, ở chợ hoặc ngoài đường phố, các sản phẩm truyền thống không nhãn hiệu như sữa đậu nành, sương sâm, nước rau má, nước mía lau... chỉ có giá 1.000 đồng/bịch hoặc ly.

 

Chính vì thế, bà Garavaglia cho rằng các doanh nghiệp nên tấn công mạnh hơn vào phân khúc giá từ 2.000-3.500 đồng để chia sẻ thị phần với các sản phẩm không tên.

 

Ông Trần Lệ Nguyên, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Kinh Đô, cho rằng các sản phẩm như nước trà, nước trái cây... có tiềm năng phát triển mạnh vì phù hợp với thị hiếu tiêu dùng Việt Nam.

 

Hơn 400 sản phẩm mới đã được đưa ra thị trường trong năm 2009. Có sản phẩm phát triển tốt, có sản phẩm không trụ được. Nghiên cứu của AsiaPanel cũng chỉ ra rằng bao bì đang ảnh hưởng rất lớn đến sự chọn lựa của người tiêu dùng bởi 57% số người được hỏi đã trả lời sẽ chọn mua sản phẩm có thể uống ngay được từ trong hộp.

 

Theo Tuổi Trẻ

Các tin khác
1 2 3 4 5
 
Ý kiến của bạn
Họ tên:
Email:
Nội dung:
 
Tư vấn trực tuyến
Hotline 0976 688 989 
Tư vấn 0972 534 989
HTKT:      0975 075 857
HTKT:    0969 746 869
HTKT:    0963 621 099



TPHCM: 0974 81 8888
Hà Nội :04 66 51 88 99
          04 66 61 8989

Tin tức nổi bật
Đối tác